Kế hoạch cho tương lai

Tin tức sự kiện

Kế hoạch cho tương lai
Kế hoạch cho tương lai

 

Giáo sư, tiến sĩ Davis J.Schwartz, một chuyên gia hàng đầu về môn “Đắc nhân tâm” từng viết rằng: “Nếu chúng ta xây dựng kế hoạch cho tương lai tức là cuộc sống của chúng ta là có mục đích. Cuộc đời bạn “sẽ” đi loanh quanh, nếu trong tay bạn chẳng có một kế hoạch gì”.

03 - ke hoach cho tuong lai

Ông kể lại rằng, ông đã đọc một bản “Kế hoạch cho cuộc sống” của học trò cũ của mình có đoạn viết: “Tôi muốn có một trang trại tại vùng thôn quê yên tĩnh. Ngôi nhà sẽ được xây dựng theo kiến trúc Nam Mỹ. Tôi sẽ đào một hồ nuôi cá cạnh vườn cây ăn trái. Tôi mong muốn trong vòng 10 năm tới sẽ đưa cả gia đình đi du lịch tại vùng Châu Á. Tôi hiểu, tất cả những mơ ước của tôi có thành hiện thực được hay không đều phụ thuộc vào công việc của tôi tiến triển như thế nào. Để đạt được mong muốn tôi phải không ngừng làm việc….”.

Bản kế hoạch này được viết cách cách đây 8 năm. Còn bây giờ tác giả của nó đã là ông chủ của 5 dinh cơ lớn và đã tậu được 5.000m2 đất tại vùng trung du và đang tiến đến đến cái đích của mình. Ông cho rằng, mọi tiến bộ của loài người, từ những phát minh vĩ đại, những khám phá về y học, những thành tựu về những thành công trong kinh doanh… trước khi trở thành hiện thực đều đã được hình dung và nung nấu trong tâm niệm, ý tưởng của con người.

Trong những lần phỏng vấn các chính khách, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, các học giả hàng đầu các ngành khoa học do Tổ chức Mckinsey về nghiên cứu quản lý thực hiện với đề tài “Làm thế nào để trở thành chuyên gia giỏi?” thì hầu hết các ý kiến đều cho rằng, yêu cầu quan trọng nhất là phải có hoài bão vươn lên. Ông Davis J. Schwartz đã đưa ra kết luận, dựa trên những khảo cứu của mình được tiến hành trong nhiều năm: “Phần lớn những người thực sự thành đạt họ dành tâm trí vào mục đích mà họ đã đặt ra và chính đều này tạo cho họ năng lực làm việc không mệt mỏi”.

Đừng phó mặc cuộc đời cho sự may rủi. Hãy đầu tư vào chính mình. Đầu tư cho học tập, cho việc nâng cao kiến thức những kỹ năng để phát huy sức sáng tạo và năng lực trí tuệ của bạn.

Mỗi sáng thức dậy, bạn có phải đối mặt với câu hỏi: “Hôm nay mình làm gì?”. Và mỗi sinh nhật, bạn có thảng thốt nhận ra: “Trời ơi, mình đang già đi mà sao chưa làm được gì cả?”. Để tránh phải hối hận khi về già, hãy lập kế hoạch cho cuộc sống ngay từ bây giờ.

BQTea

Chia sẻ