Những câu chuyện cảm động và ý nghĩa.

Tin tức sự kiện

Những câu chuyện cảm động và ý nghĩa.
Bí Quyết Thành Công và Hạnh Phúc
MỘT LY SỮA
 
Có một cậu bé nghèo bán hàng rong ở các khu nhà để kiếm tiền đi học. Hôm đó, cậu lục túi chỉ còn chỉ còn mấy đồng tiền ít ỏi mà bụng đang rất đói và khát nước.
 
Cậu quyết định xin một chút nước uống tại một căn nhà gần đó để đỡ cơn khát. Cậu hốt hoảng khi thấy một cô bé dễ thương ra mở cửa. Mặc dù rất ngại ngùng, cuối cùng cậu cũng nói với cô bé đó rằng “bạn cho tôi xin một ly nước”. Nhìn cậu bé, cô bé nghĩ rằng cậu ta trông đang không chỉ khát nước mà có thể còn đói nữa nên đã đem ra một ly sữa lớn.
 
Cậu uống từ từ, rồi hỏi: “Tôi nợ bạn bao nhiêu?”
 
Cô bé đáp: “Bạn không nợ tôi bao nhiêu cả.”
 
Cậu ta nói: “Vậy thì tôi cảm ơn bạn nhiều lắm.”
 
Khi Howard Kelly rời căn nhà đó, cậu ta không những cảm thấy trong người khoẻ khoắn, mà còn thấy niềm tin vào con người, vào cuộc sống rất mạnh mẽ.
 
Sau bao năm, cô gái đó bị ốm nghiêm trọng. Các bác sĩ trong vùng bó tay và chuyển cô lên bệnh viện trung tâm thành phố để các chuyên gia chữa trị căn bệnh hiểm nghèo này. Tiến sĩ Howard Kelly được mời làm chuyên gia. Khi nghe tên nơi ở của bệnh nhân, một tia sáng lạ loé lên trong mắt anh ta. Anh đứng bật dậy và đi đến phòng cô gái. Anh nhận ra cô gái ngay lập tức. Anh quay trở lại phòng chuyên gia và quyết tâm phải gắng hết sức để cứu được cô gái. Anh đã quan tâm đặc biệt. Sau thời gian đấu tranh lâu dài, căn bệnh của cô gái đã qua khỏi. Anh cầm tờ hoá đơn thanh toán viện phí, viết gì đó bên lề và cho chuyển lên phòng cô gái.
 
Cô gái lo sợ không dám mở tờ hoá đơn viện phí ra, bởi vì cô chắc chắn rằng đến suốt đời thì cô cũng khó mà thanh toán hết số tiền này.
 
Cuối cùng cô can đảm nhìn, và chú ý đến dòng chữ bên cạnh tờ hoá đơn: “Đã thanh toán đủ bằng một ly sữa.”
 
(Ký tên)
 
Tiến sĩ Howard Kelly.
 
Mắt đẫm lệ, cô gái xúc động thốt lên: “Lạy chúa, tình yêu thương bao la của người đã lan rộng trong trái tim và bàn tay con người.”
 
(*) Tiến sĩ Howard Kelly là một nhà vât lý lỗi lạc, đã sáng lập ra Khoa Ung thư tại trường Đại học John Hopkins năm 1895.
 
 
*******************************************************
 
CHUYỆN Ở ĐỜI… 
 
Một con tàu du lịch gặp nạn trên biển, trên thuyền có một đôi vợ chồng rất khó khăn mới lên đến trước mũi thuyền cứu hộ, trên thuyền cứu hộ chỉ còn thừa duy nhất 1 chỗ ngồi. Lúc này, người đàn ông để vợ mình ở lại, còn bản thân nhảy lên thuyền cứu hộ.
 
Người phụ nữ đứng trên con thuyền sắp chìm, hét lên với người đàn ông một câu…
 
Kể đến đây, thầy giáo hỏi học sinh: “Các em đoán xem,  người phụ nữ sẽ hét lên câu gì?”.  Tất cả học sinh phẫn nộ, nói rằng: “Em hận anh, em đã  nhìn nhầm người rồi.”
 
Lúc này thầy giáo chú ý đến một cậu học sinh mãi vẫn không trả lời, liền hỏi cậu bé.  Cậu học sinh nói: “Thầy ơi,  em nghĩ người phụ nữ sẽ nói: Chăm sóc tốt con của  chúng ta anh nhé!”
 
Thầy giáo ngạc nhiên hỏi: “Em nghe qua câu chuyện này  rồi ư?” Học sinh lắc đầu: “Chưa ạ, nhưng mà mẹ em trước khi mất cũng nói với bố em như vậy.” Thầy giáo xúc động: “em trả lời rất đúng.”
 
Người đàn ông được cứu sống trở về quê hương, một mình nuôi con gái trưởng thành. Nhiều năm sau, anh ta mắc bệnh qua đời, người con gái lúc sắp xếp kỷ vật, phát hiện quyển nhật ký của bố. Hóa ra, lúc mẹ và bố ngồi  trên chiếc tàu ấy, người mẹ đã mắc bệnh nan y chỉ còn sống được vài tháng nữa, hai vợ chồng đã cùng đi đến một quyết định và người chồng không còn lựa chọn nào khác đã dành lấy cơ hội sống duy nhất về phần mình vì một một người mà cả hai vợ chồng vô cùng yêu quý.
 
Trong nhật ký viết rằng: “Anh ước gì anh và em có thể cùng nhau chìm xuống đáy  biển, nhưng anh đã không thể. Vì con gái chúng ta, anh đã để em một mình ngủ giấc ngủ dài dưới đáy đại  dương sâu thẳm. Anh xin lỗi.”
 
Kể xong câu chuyện, phòng học trở nên im ắng, các em  học sinh đã hiểu được ý nghĩa câu chuyện này: Thiện và ác trên thế gian, có lúc lắm mối rối bời, khó lòng phân biệt, bởi vậy đừng nên dễ dàng nhận định người khác.
 
Người thích chủ động thanh toán tiền, không phải bởi vì người ta dư dả, mà là người ta xem trọng tình bạn hơn tiền bạc. Trong công việc, người nhận nhiều việc về  mình, không phải bởi vì người ta ngốc, mà là người ta  hiểu được ý nghĩa trách nhiệm. Sau khi cãi nhau người xin lỗi trước, không phải bởi vì người ta sai, mà là người ta hiểu và trân trọng người  bên cạnh mình.
 
 
*******************************************************
 
8 ĐIỀU HỮU ÍCH NÊN LÀM MỖI NGÀY
 
1. Nhắm mắt 1 phút chỉ để hít thở và cười…
2. Nghe một bản nhạc dịu êm…
3. Hoài niệm quá khứ 1 chút thôi…
4. Đi dạo phố buổi tối với bạn thân…
5. Ngừng ngay những suy nghĩ tiêu cực mà hãy nghĩ về những dự định của bản thân…
6. Đọc 10 trang sách…
7. Dừng so sánh hoặc phán xét người khác, thay vào đó, hãy bắt đầu làm 1 thứ gì đó mà bạn thực sự muốn làm từ lâu…
8. Nhớ rằng mọi cố gắng hôm nay sẽ được báo đáp trong tương lai…
Chia sẻ