Tâm Sự Của Bạn Trẻ Mới Ra Trường

Tin tức sự kiện

Tâm Sự Của Bạn Trẻ Mới Ra Trường

Tôi Mới Tốt Nghiệp Đại Học! 
 
Tôi mới tốt nghiệp loại Giỏi ngành môi trường của 1 trường danh tiếng bậc nhất Việt Nam
 
Tôi gửi CV xin việc rất nhiều công ty từ nhỏ tới lớn và chỉ có 10  công ty trong số đó gọi tôi đi phỏng vấn
  
Tôi đã đi phỏng vấn ở nhiều công ty, họ không nhận tôi vì tôi không có kinh nghiệm. Suốt 06 tháng liền cuối cùng tôi cũng được nhận vào thử việc ở một công ty  và tôi thấy mình may mắn hơn các bạn cùng lớp vấn đang loay hoay đi xin việc.
 
Trong 1 tháng tôi loay hoay làm việc chăm chỉ làm việc và tôi nhận ra rằng những kiến thức tôi đã học không giúp được mấy cho tôi trong công việc. Tôi phải hỏi đồng nghiệp, cấp trên. Họ chỉ bảo tôi rất tận tình, nhưng hầu như công việc tôi không thể hoàn thành thậm chỉ cả bản kế hoạch tôi cũng không biết phải lập như thế nào vì tôi không biết tôi phải làm gì hàng ngày để đạt hiệu quả công việc thì làm sao tôi lập được bản kế hoạch làm việc hàng ngày, hàng tuần nói chi kế hoạch làm việc hàng tháng hàng năm... Gần hết 02 tháng thử việc tôi cũng quen dần với việc dọn dẹp, lướt web và gửi email,call vài khách hàng tư vấn cho có lệ và quan sát mọi người xem ai rảnh để tôi tới hỏi về công việc. 
 
 
Hết 2 tháng thử việc tôi vẫn không làm được gì nhiều cho công ty ngoài việc dọn dẹp, lau chùi và lướt web.
Vậy là sau 2 tháng tôi lại quạy lại bộ hồ sơ xin việc.
 
Rồi một hôm tôi gặp bà chị bạn học hơn tôi vài khóa hiện chị ấy đang là trưởng phòng của Công ty Cổ Phần Tư Vấn Đầu Tư Thảo Nguyên Xanh www.lapduandautu.com.vn . Hai chị em ngồi tâm sự , tôi kể cho chị nghe về thành tích học tập đáng tự hào và quá trình đi tìm việc cũng như thử việc của tôi. Chị cười bảo em cũng giống chị 5 năm về trước và bảo tôi yên tâm chị sẽ giói thiệu em vào làm công ty chị. Tôi được chị chỉ bảo cho các làm việc thực tế từ cách tư vấn, cách làm hồ sơ  cách gọi điện thoại, cách để ký hợp đồng, cách đọc thông tư,nghị định,các bước làm việc của 1 nhân viên môi trường thực sự.
 
Một tuần sau sau đó tôi được  gọi đi phỏng vấn, tôi trả lời khá tự tin và được nhận vào thử việc. Lần này tôi biết mình phải làm những công việc gì, biết phải hỏi đồng nghiệp và cấp trên những gì. Tôi làm việc khá nhiệt tình và chăm chỉ. Hết 2 tháng tôi được nhận vào làm việc chính thức vời mức lương cũng tạm ổn. Hiện tại ngoài công việc môi trường ban ngày thì buổi tối tôi vẫn tranh thủ gặp gỡ bạn bè đồng nghiệp để trao đổi công việc và tôi cũng đang thực hiện 1 dự án “kỹ năng làm việc chuyên nghiệp” mụch đích chính để giúp đỡ những bạn mới ra trường như mình có cơ hội thực hành công việc thự tế, có kỹ năng để có thể tìm được một công việc như mong muốn. Nếu bạn nào muốn đăng ký hãy liên hệ với mình nhé
Email: tuvan@lapduan.com.vn ; website: www.lapduandautu.com.vn
 
 
Chia sẻ